วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

การอัพโหลดรูปภาพทำวีดีโอบน Youtube

วันนี้ขอบันทึกความรู้ในการอัพโหลดรูปภาพ  เสียง ขึ้นสร้างเป็นวีดีโอคล้ายกับสไลด์โชว์  บน Youtube กันค่ะ   ซึ่งเป็นบริการใหม่ที่ดิฉันก็พึ่งได้ทดลองเข้าใช้บริการ  

 

สร้างวีดีโอบน Youtube

 

                                             รุปที่ 1   หน้าต่างเมนู Upload เวบไซต์ Youtube

 

เพราะได้ login เข้าไปใน account youtube ของตนเพื่ออัพโหลดวีดีโอ จึงไดไเห็นเมนูที่เขียนว่า ภาพสไลด์รูปภาพ   จึงได้ทดลองใช้งานพบว่า  เมนูสร้างภาพสไลด์รูปภาพ   เป็นเมนูที่ให้เราเลือกอัพโหลดรูปภาพ    หรือรุปถ่ายจากบริการ Picasa ใน Google เอามาสร้างเป็นวีดีโอในรุปแบบสไลด์โชว์   แบบง่าย ๆ  ง่ายจริง ๆ  ค่ะ ตามาดูวิธีการในการใช้งานเมนู  ภาพสไลด์รูปภาพในการสร้างวีดีโอจากรูปภาพ ซึ่งสไลด์ดังกล่าวสร้างขึ้นด้วยเวบไซต์   Youtube ดังนี้ค่ะ

1.  ใช้งานเวบไซต์ Youtube  คลิ๊กที่เมนูอัพโหลดด้านบนสุด จะเห็นเมนูย่อยให้เลือก คือ ภาพสไลด์รูปภาพ ให้คลิ๊กที่ สร้าง ดังรูปที่ 1

เลือกรุปภาพที่จะอัพโหลดใน Youtube

                                          รูปที่ 2 หน้าต่างเลือกอัพโหลดภาพถ่าย

2. หน้าต่างให้เลือกรูปภาพที่ต้องการนำไปสร้างเป็นวีดีโอ ในรูปแบบ สไลด์โชว์  รุปภาพจะปรากฏขึ้นมา ให้เราไปที่อัพโหลดภาพถ่าย  เลือกโฟลเดอร์รูปภาพที่เราต้องการจะอัพโหลดเลือกภาพและจำนวนรูปภาพได้ตามที่ต้องการแล้วคลิีก Open

ปรับแต่งการแสดงผลของวีดีโอใน Youtube

                           รูปที่ 3  การปรับแต่งการแสดงผลของ Video  ใน Youtube

3. ขั้นตอนถัดมา  มาปรับแต่งการแสดงผลของ Video ใน Youtube โดยสามารถเลือกเสียงที่้ต้องการ  หรือตัดเสียงออกได้     เลือกระยะเวลาของการเล่นภาพแต่ละภาพ    เอฟเฟคในการเปลืยนภาพ และ effect ในการแสดงสไลด์ จากภาพนิ่งธรรมดา ๆ ก็จะมีสีสันขึ้นจากการปรับแต่งค่ะ   เมือ่ได้การแสดงผลที่พึงพอใจแล้ว ให้คลิ๊ก อัพโหลด

อัพโหลดไฟล์งาน PowerPoint ไปใน Youtube

                                รุปที่ 4 สถานะการอัพโหลดรุปภาพไปสร้าง video บน Youtube

4. ต่อจากนั้น รอให้รูปภาพถูกอัพโหลดและแปลงเป็น Video ก่อนเลือกบันทึกไฟล์สไลด์ใน Youtube ให้ตั้งค่า ชื่อ คำอธิบาย แท็ก และ จัดหมวดหมู่ให้ตรงกับสไลด์โชว์ที่เราสร้างขึ้นด้วยค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © . Tip and Trick with Software - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger