วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

การดาวน์โหลดวีดีโอแบบ Streaming video ด้วยฟรีแวร์

Steaming Video ก็คือการรับส่งไฟล์ข้่อมูลภาพเคลื่อนไหว และเสียง หรือคลิปวีดีโอ บนอินเตอร์เน็ต ผ่านการบีดอัดให้มีขนาดเล็ก ได้รับความนิยมใช้จาก จากเว็บไซต์ผู้ให้บริการเล่นวีดีโอ เช่น Youtube หรือพวกดูทีวีย้อนหลัง  Internet TV  ,ฟังเพลงออนไลน์เป็นต้น   โดยจะส่งข้อมูลไปยังเครื่องรับชมของผู้ใช้งาน ซึ่งจะมีการขยายไฟล์ออกมาใหม่ ให้ภาพและความคมชัดไม่เสียไป streaming video  จะแตกต่างจากการเล่นวีดีโอโดยทั่วไปทีจะต้องมีการดาวโหลดไฟล์มาให้ครบก่อนจึงจะสามารถเล่นได้ แต่สำหรับ streaming video  แล้วเป็น การเล่นโดยไม่ต้องดาวโหลด แค่คลิกและเปิดรับชมได้ทันที และไฟล์นั้นก็ไม่ได้บันทึกหรือเก็บไว้บนเครื่องของผู้ใช้งาน  แต่หากต้องการจะเก็บบันทึกไฟล์ดังกล่าวไว้ใช้งาน วันนี้ขอนำเสนอโปรแกรมฟรีแวร์ ที่มักจะใช้ในการดาวน์โหลดพวก streaming video

 

โปรแกรมสำหรับบันทึก วีดีโอ flowplayer

                                  รูปที่ 1 ไอคอนแสดงโปรแกรม Stream transport

ซึ่งโปรแกรมท่ี่จะขอนำเสนอคือโปรแกรมช่วยดาวน์โหลด ฟรีแวร์ Strream transpot เป็นฟรีแวร์ที่สามารถดาวน์โหลดคลิปวีดีโอ จากเวบไซต์ต่าง ๆ ที่ฝากใน Host รูปแบบ HTTP, RTMP, RTMPT, RTMPE, RTMPTE protocol, เช่นเวบไซต์ฝากคลิปอย่าง Hulu, Veoh, Boxee, Joost, Yahoo Video,และ เวบเล่นเพลงออนไลน์ หรือเวบดูทีวีรายการย้อนหลังในประเทศไทยเป็นต้น

การดาวน์โหลดวีดีโอจาก streaming video ด้วย  STream tranport มีวิธีการดังนี้ค่ะ

1. ดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม stream transport

2. หลังติดตั้งเสร็จใด้ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ไดคอน stream transport ดังรุปด้านบนที่ 1  

 

การบันทึกวีดีโอ flowplayer

 

                                 รูปที่ 2 หน้าต่างโปรแกรม stream transport

4. หลังจากที่โปรแกรม stream transport เด้งขึ้นมา ให้ copy url ของเวบ ไปวางที่เมนูด้านบนสุดสำหรับวาง url ของวีดีโอ  ต่อจากนั้นคลิ๊ก strart

5. ต่อจากนั้น  โปรแกรมจะแสดงเวบไซต์ที่เราวาง url ไป  คล้าย ๆ กับโปรแกรม browser อย่าง firefox,chrom,ie  ดังรูปที่ 2

6. โปรแกรมจะ capture  url  ของ วีดีโอ flowplayer ที่กำลังเล่นอยู่  สังเกตว่าจะมี url ที่   ที่แรกเป็นโฆษณาค่ะ    ส่วนอันหลัง ที่เป็น url ขึ้นต้นด้วย rtmp นั่นคือ url ของวีดีโอที่เราต้องการ  เลือกแถบสีน้ำเงิน url  ของ flowplayer  ที่เราต้องการ  แล้วคลิ๊ก Download

โปรแกรมสำหรับบันทึก วีดีโอ flowplayer

 

7.   รอจนกระทั่งโปรแกรม stream  transport ดาวน์โหลดวีดีโอเสร็จ  แล้วไปเปิดเล่นที่ เมนู play  เพื่อเล่นดูวีดีโอที่ดาวน์โหลดมาได้เลยค่ะ  หรือหากต้องการใช้งานไฟล์วีดีโอ  เข้าไปค้นหาที่เมนู Locate ซึ่งเป็นที่เก็บวีดีโอในโปรแกรมจ้า….

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © . Tip and Trick with Software - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger