วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การย้อนกลับไปใช้ Firefox เวอร์ชั่นเดิมโดยไม่ให้ข้อมูลเดิมหายไป

เพราะสาเหตุไม่ได้ตั้งค่า ยกเลิกการอัพเดท Firefox ซึ่งเป็นเวบบราวเซอร์ตัวโปรดในการท่องอินเตอร์เน็ต ดังนั้น Firefox จึงได้รับการปรับและอัพเดทใหม่ตลอดเวลา  จริงๆ แล้วมันก็ดีอยู่หรอก แต่ทว่า มันทำให้ addon บางตัวใช้งานไม่ได้   ซึ่ง addon ที่ว่าเป็นตัวช่วยในการท่องเน็ตได้สมบูรณ์และชอบใจสุด ๆ ดังนั้น จึงขอย้อนกลับไปใช้ firefox เวอร์ชั่นเดิมที่ตนเคยใช้  จะได้ใช้ addon โปรดได้อย่างสบายใจ   และวันนี้ก็ขอนำความรู้เรื่องนี้มาแชร์   เป็นการย้อนกลับไปใช้ firefox  เวอรชั่นเก่า ๆ โดยที่ข้อมูลที่เรามีอยุ่ เช่น bookmark จะไม่หายไป  จะยังคงมีข้อมูลเดิมให้เราใช้งานได้ค่ะ

 

ย้อยกลับไปใช้ firefox รุ่นเก่า

                                     

วิธีการกลับมาใช้ Firefox เวอร์ชั่นเดิม  (Downgrade) ไม่ใช่เป็นการติดตั้งใหม่ แต่เป็นแค่ลดเวอร์ชั่นลงเท่านั้   วิธีนี้จะไม่ทำให้ favorite bookmark และอื่น ๆที่มีอยู่หายไป  แต่จะทำให้ข้อมูลต่าง ๆยังคงอยู่ วิธีการง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ  ให้เข้าไปที่    ดัชนีของ ftp://ftp.mozilla.org/pub/mozilla.org/firefox/releases/

ย้อยกลับไปใช้ firefox รุ่นเก่า

- ที่นี่จะเป็นที่เก็บไฟล์  ของ Firefox รุ่นเก่า ๆ ให้เราใช้  หลังจากเข้าไปที่ url ดังกล่าว ให้เลื่อนหา เวอร์ชั่นที่ต้องการ แล้วคลิีกเข้าไป  ดังภาพด้านบน ดิฉันเลือก เป็นเวอร์ชั่น 21

ดาวน์เกรด firefox

 

-ต่อจากนั้นคลิ๊กเลือก ระบบปฏิบัติการที่เราใช้งานอยู่  ดิฉันเลือกเป็น win 32

-ขั้นตอนถัดไปเลือกภาษาที่ต้องการใช้งาน  ดิฉันเลือกภาษาไทย /th

- ต่อจากนั้นเลือกดาวน์โหลด Firefox  setup มาติดตั้งได้เลยค่ะ

เมื่อดาวน์โหลดมาได้ ก็ทำการติดตั้ง Firefox ตามปกติ  

ยกเลิกการตั้งค่าอัตโนมัติใน firefox

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © . Tip and Trick with Software - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger